สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
คู่สร้างคู่สม : Koosangkoosom หน้าแรก

Herzlich Willkommen.... http://koosangkoosom.com/?18 [รายการโปรด] [คัดลอก] [แบ่งปัน] [RSS] เกิดเป็นคนต้องดิ้นรนและขนขวายผู้ที่มีความพยายมผู้นั้นจะประสบความสำเ ...

บล็อก

พาไปเก็บผักติ้ว ที่หลังเขา อ่าววงเดือน เก ...

ความนิยม 42เข้าชม/อ่าน 6308 ครั้ง 18-3-2012 16:04 |เลือกหมวดหมู่:ชีวิตกับความอิสระ| Germany

เดือนรีสอร์ท เกาะเสม็ด

จะพาไปเที่ยวเกาะเสม็ดกันค่ะ จุดหมายของเราก็คือ

วงเดือนรีสอร์ท อยู่ที่อ่าวงวงเดือน เกาะเสม็ด

การเดินทางก็ไม่ยากเพราะครอบครัวเราไปกันประจำทุกปี

ไปกันเล๊ยๆๆๆๆ

สระว่ายน้ำภายในวงเดือนรีสอร์ท

บริเวณหลังเขา ด้านหลังของอ่ววงเดือนทิวทัศน์สวยงามมากมาย

ด้านหลังจะไม่มีหาดทรายค่ะ จะมีโขดหินสวยมากและป่าไม่ที่เขียว

เหมาะสำหรับนั่งตกปลาและตอนเย็นๆนั่งดูพระอาทิตย์ตกน้ำ

ผักติ้วบนหลังเขาริมทางเดิน

กำลังแตกยอดค่ะ

ใบย่านางน่าเอามาแกงหน่อไม้เยอะมากค่ะตามกิ่งไม่และต้นไม้เกิดไปทั่ว

ค้างคาวตัวนี้มานอนตอนกลางวันทุกวันค่ะ พอค่ำก็ออกไปเที่ยวหากิน

พระอาทิตย์ตกน้ำ ที่หลังเกาะเสม็ด

( ภาพบน ) ปลวกกำลังย้ายบ้าน

ดอกลีลาวดี ริมทางเก็บภาพเอามาฝาก

วงเดือนีสอร์ท

เกือบขี้แตกค่ะ อิๆๆหนักมากๆๆๆ

แค่ยืนก็ขะไม่ไหวแล้วค่ะอย่าว่าแต่หาบเดิยเลยทึ่งแม่ค้าจริงๆๆ

ส้มตำจานละ 80 บาท

ตำปูปลาร้าไม่ใส่น้ำตาลวันนี้ก็น่าจะแซบๆๆพอแล้วน้อ

ไก่ย่างน่องละ 70-80 บาท

หอมน่ากินมากๆๆสักน่องก็พอแล้วแพงสุดยอดแต่ก็กินสงสารแม่ค้าคนหาบมาขาย

ก๋วยเตี๋ยวชามละ 60 บามคนละชามกับเมลานี

เดี๋ยวมาเล่าต่อค่ะ

ความคิดเห็น ความคิดเห็น (81 ความคิดเห็น)

ตอบกลับ DDD 18-3-2012 16:20
มันก็ดูดีสวยใช้ได้กับทะเลไทยที่ไม่ใกลจากบ้านมากนัก
ค่าใช้จ่ายในการเดินทางก็ประหยัดไปอีกไม่ต้องนั่งเครื่องบินไป
บังกาโลบ้านพักเลิดค่ะตุ๊ก

ส่วนทิวทัศย์ตามธรรมชาติก็ดีใช้ได้มีผักติ้วด้วยถ้าเป็นเราเราคงไม่รู้ว่านี่คือผักติ้วเพราะเราไม่เคยไปเก็บเพราะที่บ้านไม่มีค่ะผักติ้ว
แต่ใบย่านางนี้รู้ดีเพราะกินประจำและที่แถวลำน้ำชีจะมีเยอะมากใบย่านาง
ตอบกลับ DDD 18-3-2012 16:25
แข่งมาตั้งแต่เมื่อวานแล้วใกล้ปิดเทอมมีมีแข่งกีฬาเล็กๆน้อยๆ
และอากาศดีมากมายวันนี้พ่อกับเดมี่ไปทำสวนกันแต่เช้าจนมือพอง
ต้มสปาเก๊ตตี้ให้พ่อลูกง่ายๆแล้วก็จะไปกันแต่ไม่นานหรอกแข่งแค่ครึ่งวัน4-5ชั่วโมงแค่นั้

ขอบคุณกับภาพสวยๆพร้อมเรื่องเล่าจ้า
ตอบกลับ Supavinee-Tuk 18-3-2012 16:34
DDD: วันนี้กินข้าวเที่ยงแล้วจะไปดูเดมี่แข่งHandball
ดีค่ะตุ๋ยเด็กๆมีกิจกรรมทำมากมายเราว่ามากกว่าที่เมืองไทยซะอีกเพาะสังคมต่งกัน ถึงแม้อากาศจะหนาวก้ไม่เป็นอุปสรรค์ เราว่าจะเขียรมากว่านี้นะแต่นั่นแค่แปะภาพก็ปวดไหลแล้วเดี๋ยวจะมาทยอยมาเล่า เอาแค่นี้ก่อนค่ะ ขอบคุณมากค่ะตุ๋ย ไปเก็ยผักติ้วหลังเขาเมลานีกับพ่อไม่รอเลยเราเลยอยูคนเดียวเยอะมากค่ะเต็มไปหมดแต่เอามาพอกิน
ตอบกลับ Monfra 18-3-2012 16:40
สวยมากๆเลยค่ะพี่ตุ๊ก จะต้องหาโอกาส ไปเยือนให้ได้เลยค่ะ...เรียกคุณสามีมาดูภาพ ชอบใหญ่เลยค่ะ และลูกด้วย น้ำใส มากๆๆ...บอกเปลี่ยนใจ จะย้ายบ้านจากพัทยาไปอยู่ระยองเลยว่างั้น...
ตอบกลับ เมย์uk 18-3-2012 16:43
ไปเที่ยวหรือไปหาเก็บผักค่ะนั้น5555 ไม่เสียเที่ยวเลยนะค่ะพี่ตุ๊ก และรูปหลังต้นอะไร เมย์ไม่เคยเห็นเหมือนกัน
ตอบกลับ YUN 18-3-2012 16:52
พี่ตุ๊กรถใหญ่เอาไปได้ใหมค่ะ ช่วยบอกน้องหน่อยค่ะ เพราะแฟนอยากจะไปเที่ยวดูหลายๆที่
แต่น้องไม่รู้ว่าจะพาแฟนไปที่ไหนบ้าง สวยงามมากเดี๋ยวตอนเย็นจะเอารูปให้แฟนดูค่ะ
ตอบกลับ Supavinee-Tuk 18-3-2012 17:05
YUN: พี่ตุ๊กรถใหญ่เอาไปได้ใหมค่ะ ช่วยบอกน้องหน่อยค่ะ เพราะแฟนอยากจะไปเที่ยวดูหลาย ...
ถ้าเราเอารถมาด้วยสามารถขับเที่ยวตามหาดตั้งแต่หาดแม่รำพึงไปเรื่อยๆๆจนถึงบ้านเพเลยไปสวนสนและก็แหลมแม่พิมพ์ค่ะอยู่อำเภอแกลงระยะทางก็ราว ห้าสิบถึง หกสิบ กิโลเมตรเที่ยวเรียบหาดไปเรื่อยๆๆได้เลยค่ำที่ไหนก้หาที่พักได้หมดค่ะ แต่ถ้าจะข้ามไปเกาะเสม้ด ต้องลงเรื่อที่ท่าเรือเพ หรือท่าเรือเทศบาล ที่บ้านเพจะมีที่รับฝากรถมากมายค่ะ วันละ 50-70 บาท ฝากไว้กี่วันก็ได้พอเรากลับจากเกาะค่อยมารับรถ
ตอบกลับ Supavinee-Tuk 18-3-2012 17:06
เมย์uk: ไปเที่ยวหรือไปหาเก็บผักค่ะนั้น5555 ไม่เสียเที่ยวเลยนะค่ะพี่ตุ๊ก และรูปหลังต้นอ ...
ฮ่าๆๆน้องเมย์จ้ามันเป็นอะไรที่อดไม่ได้นะเห็นผักข้างทางเป็นต้องเก็บค่ะ จุดประสงค์ที่ไปเดินเล่นก็ตั้งใจว่าจะไปเก็บผักติ้วค่ะอิๆๆ วันนี้กินกับลาบหมูอร่อยมากค่ะ
ตอบกลับ Supavinee-Tuk 18-3-2012 17:07
Monfra: สวยมากๆเลยค่ะพี่ตุ๊ก จะต้องหาโอกาส ไปเยือนให้ได้เลยค่ะ...เรียกคุณสามีมาดูภาพ ช ...
มาเลยเจี๊ยบมาอยู่ระยองวะจะได้ช่วยพี่ปั่นเปาไงหละอิๆๆ
ตอบกลับ ยานี 18-3-2012 17:21
ตอบกลับ ขวัญ 18-3-2012 17:25
เที่ยวยาวเลยนะคะพี่ตุ๊ก บ้านพักสวยค่ะ สถานที่ร่มรื่นดูเย็นมากๆค่ะ ถ้ามีโอกาสขวัญก็อยากไปเยือนสักครั้งค่ะพี่ตุ๊ก
ตอบกลับ Supavinee-Tuk 18-3-2012 17:46
ยานี: พี่ตุ๊กผักใม่ค่อยสนเท่าใหร่สนเเต่ว่าค้างคาวตัวที่เกาะนะมีเลขที่บ้านเปล่า[em:3: ...
ฮ่าๆๆน่าเสียดายนะเลยวันที่หวยออกแล้ว ค้างคาวตัวนี้มาห้อยหัวนอนที่บ้านพี่อยู่  ตอนกลางวันทุกวันค่ะตั้งแต่เช้าจนมืดค่ำแล้วก็ออกหากินกลางคืน บ้านทรงไทยยที่พี่อยู่ ชื่อว่า Thai -3
ตอบกลับ Supavinee-Tuk 18-3-2012 17:47
ขวัญ: เที่ยวยาวเลยนะคะพี่ตุ๊ก บ้านพักสวยค่ะ สถานที่ร่มรื่นดูเย็นมากๆค่ะ ถ้ามีโอกาส ...
ได้เลยจ้าต้องจองล่วงหน้า เกาะเสม้ดสวยเสมอค่ะไม่ไกลด้วย
ตอบกลับ waew 18-3-2012 17:51
พี่ตุ้ก บ้านหนูเรียกใบแต้ว แกงส้มใส่หมูสามชั้น อร่อยมากค่ะ ใบหย่ายๆ
ตอบกลับ กานต์ 18-3-2012 18:01
เห็นบ้านพักแล้วดูร่มรื่นจังเลยค่ะพี่ตุ๊ก....ได้แต่อยากๆๆๆๆแต่ไม่รู้จะได้ไปหรือเปล่า....
รอๆๆๆเป็นสายบัวรอเก้อแล้วค่ะ...สวยมาก สวยทุกมุมเลยค่ะ
ตอบกลับ samanan 18-3-2012 18:09
..หาดสวยมากๆเลยค่ะพี่ตุ๊ก...คงจะต้องไปบ้าง หลังจากย้ายไปอยู่ไทยแล้ว ..ชอบบ้านพักจังเลย อยากได้สักหลังเอามาตั้งไว้ในสวน...ใบติ้ว เหมือนที่บ้านค่ะ แต่ทำไมที่บ้านต้นใหญ่จัง..แม่ชอบเอามาแกงส้มค่ะ ใบอ่อน เอามาจิ้มน้ำพริกได้..
ตอบกลับ tummeke 18-3-2012 18:15
สวยจังเย้ย อยากกลับไปเที่ยวจังฮิ
ตอบกลับ xyz 18-3-2012 18:33
สวยสุดบรรยาย คิดถึง อยากไปอีกค่ะ
ตอบกลับ Peterson 18-3-2012 19:03
ตามมาชมภาพสวยๆค่ะพี่ตุ๊ก สวยมากๆค่ะ นู๋เป็นคนชอบทะเลเห็นทะเลมีแต่อยากไป ในเมืองไทย ขาดแต่เสม็ดและเกาะพีพี ยังไม่ได้ไปนอกนั้นไปมาหมดแล้วพี่ เก็บใบย่านางมาฝากเปล่าพี่ ผักติ้วเอามากินกับก้อยกุ้ง พูดแล้วอยากกิน
ตอบกลับ Léa 18-3-2012 19:12
บ่แม่นผักติ้วหมาหอนตี้เอื้อย เพิ่นว่ามันเบี่ยเด้อจ้า

facelist

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

เพื่อน (0)

Archiver|คู่สร้างคู่สม : Koosangkoosom

GMT+7, 22-9-2017 04:31 , Processed in 0.051401 second(s), 14 queries .

Powered by Discuz! X2

© 2001-2011 Comsenz Inc. Thai Language by DiscuzThai.com